Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Google Adwords
Bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình có lượng nhấp chuột cao nhưng không có nhiều người thực hiện hành động như mua hàng hay đăng kí. Vậy làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Google Adwords. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa số hành động tương tác trên quảng cáo (như nhấp chuột, xem video, những hành động có giá trị như mua hàng, gọi điện, đăng kí nhận tin) với tống số nhấp chuột trong một khoảng thời gian.
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi
Sử dụng từ khóa cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Để tăng chuyển đổi trong quảng cáo Google Adwords, thì việc lựa chọn những từ khóa cụ thể là một biện pháp hữu hiệu. Từ khóa cụ thể thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với những từ khóa chung chung. Ví như bạn có các từ khóa như “SSL”, “chứng chỉ bảo mật SSL”, “Rapid SSL” thì theo bạn từ khóa nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Chắc chắn câu trả lời sẽ là “ Rapid SSL” . Tuy nhiên một điều cần lưu ý là những từ khóa cụ thể thì thường ít được tìm kiếm, ít khả năng hiển thị hơn. Vì vậy điều các bạn cần làm đó là cân bằng giữa từ khóa rộng và từ cụ thể để vừa tăng khả năng hiển thị, vừa đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi.
Sử dụng từ khóa phủ định
Sử dụng các từ khóa phủ định nhằm để điều chỉnh, hạn chế một số đối tượng mà bạn không mong muốn nhìn thấy quảng cáo của bạn. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng mong muốn nâng cao giá trị nhấp chuột và cải thiện tốt tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ từ “miễn phí” thường được các nhà quảng cáo cho vào danh sách từ khóa phủ định bởi những người search từ khóa này thường có thấp cơ hội chuyển đổi.
Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm
Google Adwords sẽ cho bạn thấy những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm để quảng cáo của bạn hiển thị, thông qua báo cáo cụm từ tìm kiếm. Do đó qua báo cáo này bạn có thể thêm hoặc loại trừ một số từ khóa ra khỏi danh sách từ khóa. Bằng cách này bạn có thể mở rộng hoặc điều chỉnh đúng đối tượng khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Adwords.
Bao gồm giá sản phẩm trong quảng cáo
Việc thêm giá sản phẩm trong quảng cáo nhằm để thu hút nhiều người mua tiềm năng hơn. Nếu một người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn chứng tỏ họ đã hài lòng với mức giá bạn đưa ra. Đặc biệt trường hợp này sẽ cực kì hiệu quả nếu giá của bạn thấp hơn so với đối thủ của bạn. Và tất nhiên điều này cũng góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi
Trên đây là một số cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mà bài viết giới thiệu cho các bạn. Hi vọng rằng với những điều chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn tối ưu tốt quảng cáo Google Adwords. Chúc các bạn thành công!.